LỜI KHUYÊN DU LỊCH: Xem thông tin cập nhật mới nhất tại đây.
5 địa điểm văn hoá đặc sắc tại thành phố

5 địa điểm văn hoá đặc sắc tại thành phố

Đến Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh thì có hàng trăm ngàn trải nghiệm nhưng thử trải nghiệm tại 5 địa điểm gợi ý dưới đây sẽ làm bạn lưu luyến đô thị này không nguôi.

 

Ấn tượng Bảo tàng Y học Cổ truyền Việt Nam

 

Bảo tàng Y học Cổ truyền (Bảo tàng FITO) xây theo phong cách kiến trúc truyền thống Việt Nam, với hơn 3.000 hiện vật được trưng bày đầy ấn tượng và công phu theo từng bộ sưu tập như thuốc Đông y, tủ thuốc, bảng quảng cáo, khuôn in và đồ gốm sứ - hồ lô rượu. Một kho sách Hán – Nôm về Y học Cổ truyền Việt Nam gồm khoảng 100.000 trang sẽ làm bạn mãn nhãn nếu là người yêu thích nghiên cứu y học. Đặc sắc nhất là tác phẩm Cây Đại thụ “Việt Nam Bách Gia Y” được khắc chạm bằng gỗ ghi danh 100 vị Danh y – tác giả Y học Cổ truyền Việt Nam từ thế kỷ XII đến thế kỷ XX. Tác phẩm được hơn 50 nghệ nhân điêu khắc thủ công chế tác ròng rã suốt 4 năm liền. Những chiếc áo dài truyền thống được chuẩn bị sẵn để bạn có thể mặc chụp ảnh tại quầy thuốc. Cuối chuyến tham quan, bạn sẽ được mời thưởng thức và giới thiệu về một vài loại trà dược liệu thơm ngon, thuần khiết.

 


Ngỡ ngàng căn nhà chứa vũ khí bí mật giữa lòng thành phố

 

Tưởng chừng bình thường nhưng căn nhà số 145 Trần Quang Khải, Quận 1, xây dựng từ năm 1962 từng là căn cứ hoạt động bí mật của lực lượng biệt động Sài Gòn, dưới sự quản lý của ông Trần Văn Lai (tức Năm Lai). Đồ nội thất trong ngôi nhà vẫn còn bày trí nguyên vẹn giống trước kia. Đặc biệt là chiếc thang máy cổ từ thời Pháp với khung cửa sắt trang trí hoa văn tinh xảo, thùng thang bằng gỗ bên trong chạm khắc nhiều hoa tiết cầu kỳ. Tầng 2 căn nhà chỉ vỏn vẹn 100m2 trưng bày hơn 100 hiện vật của những người lính biệt động. Tất cả hiện vật là minh chứng sống động kể về lịch sử hình thành, phát triển, những trận đánh oai hùng và di vật còn sót lại của lực lượng biệt động Sài Gòn. Tuyệt vời nhất, bạn có thể trải nghiệm xem phim tư liệu ngắn quý báu về Đội quân Biệt động Sài Gòn bằng công nghệ 3D. 

 


Sống động Bảo tàng nghệ thuật 3D Artinus

 

Nghệ thuật sẽ sống động hơn bao giờ nếu bạn đến Bảo tàng Nghệ thuật 3D Artinus tại Quận 7. Không gian bên trong tạo tác dựa theo nguyên tắc phối cảnh, các bức tường và nền nhà được bao phủ từ trên xuống dưới bằng hình ảnh sống động. Phong cảnh tái hiện như Ai Cập cổ đại và phục hưng hoặc thiên nhiên hoang dã và đại dương bao la được vẽ trong những căn phòng rộng lớn. Giữa bảo tàng là tranh vẽ độc đáo về Việt Nam qua hình ảnh ruộng bậc thang, vịnh, sông và danh thắng.

 


Dạo quanh trung tâm thành phố bằng xích lô

 

Dạo thành phố, ngồi xe máy, taxi hoặc đi bộ không thú vị xích lô. Phương tiện này hoạt động chủ yếu quanh những địa điểm tham quan nổi tiếng, khu vực trung tâm thành phố và bạn không khó để bắt nó. Những tài xế xích lô có thể nói tiếng Anh sành sỏi, thậm chí là kể tường tận những câu chuyện thú vị về Sài Gòn. Ngồi xích lô chậm rãi ngắm cảnh vật, nếp sống từng con phố, ngõ hẻm, vừa hít thở khí trời địa phương và chụp ảnh sẽ mang đến cho bạn góc nhìn khác, màu sắc khác của thành phố. Nếu vào mùa mưa, bạn đừng lo, các bác tài đều có chuẩn bị sẵn một tấm bạt để che chắn phía trước. Đôi khi, ngồi xích lô dưới mưa phùn lất phất lại có cái hay của riêng nó.

 


Thăng hoa Viện Trang phục Việt


 

Viện Trang phục Việt được nhà thiết kế Sĩ Hoàng sáng lập, sắp đặt và trưng bày nghệ thuật nhiều hiện vật nguyên gốc hoặc được phục dựng, chủ yếu là chiếc áo dài truyền thống Việt Nam. Ngược dòng thời gian, bạn sẽ ngắm nghía tường tận từng kiểu mẫu áo dài tứ thân thế kỷ XVII, áo dài năm thân thế kỷ XVIII và cả áo dài Lemur cách tân những năm 1930 đến 1945. Nơi này cũng lưu giữ áo dài của giới văn nghệ sĩ, minh tinh nổi tiếng của Việt Nam đã khoác lên tại các sự kiện nghệ thuật vang bóng một thời và bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế nổi tiếng trong làng thời trang Việt Nam. Viện toạ lạc tại số 29/9 DEF, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1.