Thành phố Hồ Chí Minh - Nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu và quảng bá hình ảnh điểm đến Du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh đến các doanh nghiệp du lịch Úc, tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Úc, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Úc và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Sydney, Melbourne và Brisbane từ ngày 11 – 17/5/2023.
Đoàn đại biểu Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh do Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh là trưởng đoàn cùng với hơn 20 đại diện đến từ các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh.
Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức tại Jackson Sydney Harbour Luxury Cruise, Darling Harbour, Sydney vào đêm 12/5/2023. Sau đó, chương trình được tổ chức tại Khách sạn Crown Promenade Melbourne vào đêm ngày 15/5/2023 trước khi kết thúc tại Brisbane vào chiều ngày 17/5/2023. Sự kiện thu hút sự tham dự của hơn 200 đại biểu đến từ các tổ chức, đại lý, công ty du lịch và các đối tác quan tâm đến từ nhiều địa phương khác nhau của Úc.
Tham dự sự kiện, các đại biểu khách mời được trải nghiệm nhiều hoạt động phong phú: gặp gỡ các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn hàng đầu Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh để tìm hiểu về các sản phẩm du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh được thiết kế dành riêng cho thị trường Úc cũng như trao đổi các cơ hội hợp tác tăng trưởng khách hai chiều. Đặc biệt, buổi giới thiệu về du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh đã cung cấp những tin tức, cập nhật mới nhất về Du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh; giới thiệu về Lịch Lễ hội và Sự kiện của Thành phố năm 2023; giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới như: văn hóa – lịch sử, du lịch thể thao, du lịch ẩm thực, du lịch sinh thái, du lịch giải trí, du lịch golf và các sản phẩm liên kết vùng của Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, khách mời cũng nhận được ấn phẩm, quà tặng đặc sắc từ các điểm đến Du lịch Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh; trải nghiệm hoạt động vẽ nón lá, làm tò he và thưởng thức các tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc đàn bầu, đàn Tranh, đàn T-rưng…
Chương trình nhận được đồng hành tham dự và tài trợ của hơn 20 hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh, gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Benthanhtourist, Vietravel Holdings, TST Tourist, Vido Tour, Saco Travel, Blue Sky Travel, AB Travel, Viet Star Cruise, Lux Travel DMC, Bliss Hoi An Beach Resort & Wellness, Trusted DMC - Mr Linh's Adventures, TMG Hospitality, EzyRemit, Wink Hotel, L'Alya Ninh Vân Bay, Alma Cam Ranh, Best Western Premier Marvella Nha Trang, La Càph, Lekofe, Historic Tea House...
Úc là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Trước khi dịch COVID bùng phát, năm 2019 Việt Nam đón khoảng 383.511 lượt khách Úc. Riêng Thành phố Hồ Chí Minh, tổng lượng khách từ Úc đến Thành phố đạt gần 300.000 lượt năm 2019; 130.000 lượt năm 2022, chiếm khoảng 3,5% tổng lượng khách quốc tế đến Thành phố. Thị trường Úc có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh trong những năm gần đây.