LỜI KHUYÊN DU LỊCH: Xem thông tin cập nhật mới nhất tại đây.
DẤU ẤN TUẦN LỄ DU LỊCH TP.HCM - ĐÓN CHÀO MÙA LỄ HỘI SỐNG ĐỘNG

DẤU ẤN TUẦN LỄ DU LỊCH TP.HCM - ĐÓN CHÀO MÙA LỄ HỘI SỐNG ĐỘNG

Trong không khí nhộn nhịp của những ngày cuối năm, TP.HCM càng thêm phần sôi động hơn với chuỗi hoạt động du lịch - thể thao - âm nhạc hưởng ứng Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 4 năm 2024. 

 

Tiếp nối thành công của Tuần lễ Du lịch lần thứ 3, Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 4 năm 2024 với chủ đề “Sống động mùa lễ hội” không chỉ tập trung lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng mà còn thể hiện rõ sức mạnh của sự phối hợp liên ngành, tạo nên một chương trình toàn diện với sự tham gia của nhiều địa phương. Chính sự kết hợp này đã làm nổi bật hình ảnh TP.HCM là một điểm đến hấp dẫn, hiện đại và giàu bản sắc vào mùa lễ hội cuối năm.

 

Tuần lễ Du lịch là sự kiện quan trọng nhằm thu hút khách đến TP.HCM

 

Sau 8 ngày phát động (05/12 - 12/12/2024), Tuần lễ Du lịch TP.HCM đã chính thức khép lại. Với hơn 80 hoạt động được tổ chức, sự kiện đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan trên khắp các không gian du lịch của Thành phố Thủ Đức và 21 Quận/Huyện; cùng hàng trăm lượt theo dõi và tương tác trên các phương tiện truyền thông xã hội. 

 

Đa dạng hoạt động hưởng ứng tại các Quận/Huyện, Thành phố Thủ Đức, lan tỏa giá trị văn hóa đặc sắc

 

Có chủ đề “Sống động mùa lễ hội”, Tuần lễ Du lịch lần thứ 4 nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo có quy mô lớn nhất của Thành phố Thủ Đức và 21 Quận/Huyện. Hơn 100 chương trình tour, sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi và hàng loạt sự kiện quy mô đã được tổ chức. Khẳng định sức mạnh liên kết của các địa phương, người dân và khách du lịch đang ở bất cứ nơi đâu cũng có thể tham gia các hoạt động của sự kiện. Qua đó, nâng cao hình ảnh của điểm đến TP.HCM, kích cầu du lịch bền vững, để người dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế biết đến các chương trình tour, sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố Thủ Đức và các Quận/Huyện trong mùa lễ hội cuối năm. 

 

Nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Du lịch TP.HCM 

(Nguồn ảnh: Techcombank Ho Chi Minh City International Marathon)

 

Giải chạy quy mô nhất Thành phố - Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 7 năm 2024 với thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” đã tự phá nhiều kỷ lục của chính mình về cả số lượng và độ đa dạng của vận động viên. Sự kiện đã thu hút hơn 18.000 vận động viên từ 64 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, cùng tranh tài trên các cung đường chạy qua các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Thành phố. Giải Marathon mùa thứ 7 chính thức được công nhận là giải chạy biểu trưng của TP.HCM, góp phần lan tỏa và xây dựng những giá trị tích cực cho cộng đồng. Qua đó, ghi dấu hình ảnh TP.HCM - điểm đến du lịch hấp dẫn với những sự kiện Văn hóa -Thể thao quy mô đẳng cấp quốc tế. 

 

Lễ hội Chợ Lớn Food Story với chủ đề “Mỹ vị Mì và Bánh” diễn ra tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao Quận 5 đã đón tiếp trên 38.000 lượt khách đến tham quan và trải nghiệm ẩm thực trong 3 ngày tổ chức. Hơn 58 gian hàng với 40 đơn vị tham gia, tăng gần 75% số lượng gian hàng so với năm 2023… hơn 500 món ăn, sản phẩm được giới thiệu và kinh doanh tại Lễ hội; nhận được sự quan tâm của trên 50 đơn vị báo đài, kênh mạng xã hội, nhà sáng tạo nội dung đã đến truyền thông và lan tỏa Lễ hội đến với mọi người. Thực khách được thưởng thức hàng trăm món ăn mang đậm phong cách ẩm thực Chợ Lớn do các nhà hàng, khách sạn tên tuổi thực hiện như: khách sạn Đồng Khánh, khách sạn Thiên Hồng, nhà hàng Văn Hoa, nhà hàng Zantaiwei, Baoz Dimsum, Hào Huê quán, cơm gà Đông Nguyên, Nhà hàng Hoa Long, Cửu Long Quán, Baoz Dimsum, Bánh mì Tăng,...

 

Là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Tuần lễ Du lịch TP.HCM,  đêm nhạc hội 8WONDER Winter 2024 - phiên bản super show tại Vinhomes Grand Park đã thu hút trên 20.000 khán giả có mặt trực tiếp và hơn 13 triệu lượt xem trực tuyến, phá vỡ mọi kỷ lục về lượng người theo dõi một lễ hội âm nhạc tại Việt Nam. Không chỉ quy tụ các nghệ sĩ trẻ hàng đầu Việt Nam như: Binz, Soobin, Chi Pu, HIEUTHUHAI, Quang Hùng MasterD, Manbo, Hunrrykng. Đại nhạc hội 8WONDER còn có sự xuất hiện của Imagine Dragons - ban nhạc quốc tế hàng đầu thế kỷ 21, mang đến một đêm nhạc bùng nổ cảm xúc.

 

Ngoài ra, nhiều sự kiện quy mô lớn cũng được tổ chức trên địa bàn Thành phố, có thể kể đến một số hoạt động nổi bật như: Giải vô địch Teqball thế giới 2024, Liên hoan Âm nhạc Quốc tế TP.HCM “HOZO”, Chương trình Shopping Season 2024, Chương trình trang trí ánh sáng, Lễ hội Đếm ngược (Countdown) cuối năm…

 

Ứng dụng công nghệ AR tăng cường trải nghiệm du lịch 

 

Đặc biệt, công nghệ AR (Augmented Reality - Thực tế tăng cường) đã được ứng dụng vào các hoạt động của Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2024. Với việc tích hợp công nghệ mới, chỉ cần vài thao tác đơn giản trên điện thoại, du khách có thể tiếp cận thông tin về các địa danh nổi tiếng, những nét văn hóa của Thành phố, bắt đầu tham gia hành trình “Trải nghiệm AR - Đố vui du lịch”. 

 

Sự đổi mới sáng tạo trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch phù hợp với thời đại công nghệ số khẳng định những nỗ lực của ngành du lịch Thành phố

 

Thúc đẩy ngành du lịch - Quảng bá hình ảnh TP.HCM “Cởi mở - Trẻ trung - Sống động - Hướng về tương lai”

 

Với chuỗi hoạt động du lịch - thể thao - âm nhạc đa dạng, Tuần lễ Du lịch TP.HCM đã góp phần khẳng định Thành phố đóng vai trò trung tâm du lịch hàng đầu Việt Nam và khu vực. Qua đó thể hiện sự đoàn kết của các địa phương trong công cuộc phát triển ngành du lịch, vừa khai thác tiềm năng, thế mạnh của Thành phố; vừa đa dạng, làm phong phú sản phẩm phục vụ người dân và du khách; vừa làm tăng trải nghiệm và thu hút được khách du lịch. 

 

TP.HCM “cởi mở - trẻ trung - sống động - hướng về tương lai” với hình ảnh hiện đại,

 con người thân thiện và bản sắc độc đáo

 

Những lễ hội âm nhạc, cuộc thi thể thao và các sự kiện văn hóa được tổ chức tại TP.HCM cũng là yếu tố quan trọng mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. Để người dân và du khách có nhiều cơ hội tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và những điểm đến thú vị của Thành phố mang tên Bác, qua đó thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch.

 

“Sống động mùa lễ hội” - Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2024 đã trở thành sự kiện gắn kết du lịch - văn hóa - thể thao, góp phần khẳng định hình ảnh một điểm đến TP.HCM hấp dẫn, hiện đại và giàu bản sắc.