Tất cả bài dự thi trên sẽ bước vào tranh tài tại vòng chung kết diễn ra từ ngày 15 đến hết 17/12. Trong 3 ngày này, các thí sinh được tham gia Trại sáng tác Thành phố tôi yêu, nhằm thực nghiệm, hoàn thiện ý tưởng sáng tạo và có cơ hội làm việc, trao đổi cùng Hội đồng chuyên môn.
Trại sáng tác gồm hai hoạt động: City tour "Trải nghiệm thành phố tôi yêu" ngày 16/12 và Gặp gỡ hội đồng Ban giám khảo chuyên môn ngày 17/12. Kết thúc trại sáng tác, các tác giả dựa trên nghiên cứu thực thế, góp ý từ hội đồng chuyên môn để điều chỉnh ý tưởng dự thi, nộp lại cho Ban tổ chức trước 17h ngày 18/12.
Tác phẩm hoàn thiện được sử dụng để mở bình chọn tại đây, từ ngày 0h ngày 19/12 đến 23h59 ngày 23/12, đồng thời trưng bày tại lễ trao giải. Kết quả chung cuộc được công bố vào ngày 29/12 ở lễ tổng kết và trao giải cuộc thi.
Theo đánh giá từ Ban Giám khảo, 30 bài dự thi thể hiện sâu sắc sự gắn bó, am hiểu về mảnh đất TP HCM cũng như sức sáng tạo và tư duy kiến trúc, mỹ thuật phong phú. "Tôi đặc biệt ấn tượng với những tác phẩm mô hình check-in. Nó cho thấy sự logic trong thiết kế, tâm huyết và ý thức bảo vệ môi trường của các bạn trẻ hiện đại", đại diện Ban Giám khảo cuộc thi nói.
Cuộc thi Thiết kế mô hình check-in và biểu tượng vui du lịch TP HCM do UBND TP HCM chỉ đạo, Sở Du lịch TP HCM phối hợp cùng Báo VnExpress tổ chức. Cuộc thi tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng thiết kế mô hình check-in và biểu tượng du lịch độc đáo, mang thông điệp về văn hóa, lịch sử và con người địa phương nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch mới với dấu ấn riêng, góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho thương hiệu du lịch Thành phố.
Các tác giả có thể gửi tác phẩm dự thi theo 2 hạng mục: Thiết kế mô hình check-in du lịch TP HCM; Thiết kế biểu tượng vui du lịch TPHCM.
Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới 630 triệu đồng. Đặc biệt, các tác phẩm đoạt giải sẽ được xem xét để triển khai xây dựng thực tế và sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, phục vụ công tác phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, công tác đối nội, đối ngoại của TPHCM.