Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam – Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Mỹ năm 2025, diễn ra từ ngày 04 đến ngày 12 tháng 10 năm 2025 tại Las Vegas và Los Angeles, Mỹ, với 2 sự kiện trọng tâm là tổ chức gian hàng du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Hội chợ IMEX America 2025 và tổ chức hội thảo giới thiệu du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Los Angeles.
Chương trình được tổ chức nhằm tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, đến các hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý du lịch Mỹ và quốc tế. Chương trình cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường, đồng thời mở rộng hợp tác kinh doanh với các đối tác quốc tế trong lĩnh vực du lịch; đặc biệt là kết nối kinh doanh và thu hút khách du lịch cao cấp từ Mỹ, một trong những thị trường du lịch outbound lớn nhất và chi tiêu cao nhất thế giới.
Thông qua chương trình, ngành du lịch TP.HCM cùng các doanh nghiệp Việt Nam không chỉ có cơ hội gặp gỡ, kết nối với các cơ quan xúc tiến và hiệp hội du lịch toàn cầu để nắm bắt tầm nhìn, chiến lược phát triển du lịch thế giới, học tập kinh nghiệm tổ chức hội chợ, quảng bá điểm đến, từ đó xây dựng kế hoạch xúc tiến phù hợp và hiệu quả. Việc tham gia IMEX America 2025 có ý nghĩa chiến lược trong giai đoạn hội nhập mới sau hợp nhất với Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu, giúp TP.HCM khẳng định vị thế và thương hiệu điểm đến MICE hàng đầu Đông Nam Á, đồng thời định vị Thành phố như một cửa ngõ quốc tế của Việt Nam trong diện mạo siêu đô thị mới. Đây cũng là cơ hội quan trọng để thu hút nguồn khách quốc tế chất lượng cao với khả năng chi tiêu lớn, lưu trú dài ngày và gắn liền với thương mại – đầu tư; học hỏi mô hình tổ chức, thiết kế gian hàng, chiến lược marketing điểm đến theo chuẩn quốc tế; đồng thời cập nhật xu hướng toàn cầu như du lịch bền vững, số hóa, bleisure và ứng dụng AI trong tổ chức sự kiện. Tất cả những yếu tố này góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và củng cố hình ảnh TP.HCM như một siêu đô thị du lịch năng động, hiện đại và hội nhập quốc tế sâu rộng. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để thu thập thông tin từ các công ty du lịch quốc tế tại Hội chợ IMEX America 2025, phục vụ cho Chương trình Người mua quốc tế (Buyer) của ITE HCMC 2026.
Năm 2025 cũng là năm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ (1995-2025), nên chương trình góp phần quan trọng thúc đẩy hợp tác song phương, không chỉ trong lĩnh vực du lịch mà còn mở rộng sang các lĩnh vực kinh tế, văn hóa và đầu tư giữa hai nước.
Mỹ – Thị Trường chiến lược, khách chi tiêu cao
Thị trường khách du lịch Mỹ luôn được đánh giá là nhiều tiềm năng để phát triển. Mỹ là nền kinh tế lớn nhất toàn cầu và cũng là quốc gia có ngành du lịch rất phát triển. Mỹ có số dân đứng thứ ba trên thế giới với hơn 347 triệu người (ước tính 2025) và có GDP bình quân đầu người đứng thứ 7 thế giới. Nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người dân Mỹ khá cao. Mỹ luôn là thị trường có số lượng người đi du lịch, cùng với chi tiêu du lịch đứng vào nhóm hàng đầu thế giới. Theo thống kê của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) năm 2025, 10 thị trường có chi tiêu về du lịch cao nhất thế giới năm 2024 là Mỹ, Trung Quốc, Đức, Anh, Pháp, Canada, Úc, Italy, Nga và Hàn Quốc. Trong đó, Mỹ là quốc gia với mức chi tiêu trên 281,7 tỷ đô la Mỹ (số liệu của Bộ thương mại Mỹ), có nền kinh tế ổn định, dân trí cao, có mức chi tiêu cao và khách có thời gian lưu trú dài ngày. Việc đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại Mỹ - một trong những thị trường du lịch outbound lớn nhất thế giới sẽ giúp Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường lượng khách du lịch chất lượng cao
Với mục tiêu đón 8,5 triệu khách quốc tế, Thành phố Hồ Chí Minh xác định thị trường Mỹ là trọng điểm để thu hút dòng khách du lịch chất lượng cao, đặc biệt là du lịch MICE (Hội nghị, Khuyến thưởng, Sự kiện) và Du lịch Cao cấp
Các hoạt động trọng tâm của Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Mỹ năm 2025
Các nội dung tham gia hoạt động trong khuôn khổ chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Hội chợ IMEX America 2025 được đoàn công tác xây dựng chi tiết, chỉn chu, đảm bảo tính chuyên nghiệp và hiệu quả. Cụ thể như sau:
1. Tham gia và tổ chức gian hàng du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh Hội chợ IMEX America 2025 từ ngày 07 đến ngày 09/10 /2025 tại Las Vegas- Hoa Kỳ
Gian hàng Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có quy mô 800 sqft (khoảng 74,3m²) tại Mandalay Bay Convention Center. Gian hàng được thiết kế ấn tượng, mang đậm bản sắc Việt Nam, tập trung giới thiệu các sản phẩm du lịch chủ lực như: Du lịch MICE, Du lịch cao cấp, Du lịch Văn hóa – Lịch sử và Du lịch Ẩm thực.
- Các đơn vị tham gia sẽ triển khai các hoạt động kết nối thương mại B2B, giới thiệu sản phẩm mới, cùng sự góp mặt các doanh nghiệp du lịch đầu ngành và đối tác chiến lược của ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines sẽ đồng hành cùng đoàn tại Hội chợ IMEX America 2025, sự hiện diện của Vietnam Airlines khẳng định sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền – doanh nghiệp – hàng không trong quảng bá hình ảnh TP.HCM, đồng thời nâng cao năng lực thu hút khách du lịch quốc tế chất lượng cao.
- Hoạt động quảng bá văn hóa và hình ảnh du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được thực hiện qua video clip, các ấn phẩm mới (ấn phẩm quảng bá Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC) năm 2026, cẩm nang giới thiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh mới, bộ postcard giới thiệu hình ảnh du lịch Thành phố Hồ Chí Minh mới bằng tiếng Anh, postcard giới thiệu website visithcmc.vn...), vật phẩm xúc tiến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (túi vải đựng ấn phẩm, bao hộ chiếu,…) dành riêng cho thị trường Mỹ. Ngoài ra còn có sự tham gia của Nghệ nhân vẽ tò he nhằm tăng cường tương tác và thu hút khách quốc tế.
- Bên cạnh đó, đoàn TP.HCM sẽ làm việc với đại diện tại Mỹ của các hãng hàng không EVA Air, China Airlines, Starlux, cùng đoàn buyer từ những tập đoàn lớn như IHG, Wynn Resorts, Global DMC Partner, Caesars Entertainment, HelmsBriscoe US. Đây là cơ hội quan trọng để quảng bá, kết nối, mở rộng hợp tác chiến lược, thu hút khách và nhà đầu tư đến với TP.HCM.
- Đoàn công tác sẽ tích cực thu thập thông tin các công ty du lịch quốc tế tại IMEX America 2025 để tìm kiếm Người mua quốc tế (Buyer) chất lượng cao cho Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) 2026.

2. Tham dự các hội nghị, hội thảo và các sự kiện bên lề trong khuôn khổ Hội chợ IMEX America 2025
Bên cạnh các hoạt động triển lãm thương mại, kết nối giao thương, đoàn tích cực tham gia các hội nghị, hội thảo, diễn đàn chuyên đề được tổ chức trong khuôn khổ của Hội chợ với những diễn giả chuyên nghiệp, những ý tưởng, cảm hứng, sáng kiến, công nghệ, xu hướng mới cùng những trường hợp thành công điển hình trong ngành công nghiệp du lịch MICE . Việc tham gia các hội nghị và hội thảo bên lề giúp đòan công tác cập nhật thông tin về xu hướng và chiến lược phát triển du lịch của các nước có ngành du lịch phát triển và tiềm năng; từ đó có phương hướng xúc tiến cho ngành du lịch Thành phố một cách phù hợp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.\
3. Tổ chức Hội thảo Giới thiệu Du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Los Angeles, Mỹ
Vào ngày 10 tháng 10 năm 2025, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Hội thảo giới thiệu du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Los Angeles. Sự kiện này là diễn đàn quan trọng để gặp gỡ, làm việc và kết nối B2B với các tập đoàn lữ hành hàng đầu của bang California như Goway Travel, AMA Waterways, Ritz Tours, WJ Global Inc, Uniworld River Cruise…
Mục đích chính của hội thảo là tìm hiểu nhu cầu khách Mỹ, đề xuất các chương trình hợp tác phát triển sản phẩm du lịch mới, và mời các đối tác Đây là dịp quan trọng để tìm kiếm các đối tác chiến lược, mời người mua chất lượng từ thị trường Mỹ tham gia Hội chợ ITE HCMC 2026, góp phần mở rộng mạng lưới khách hàng quốc tế.

Bà Nguyễn Minh Bảo Ngọc – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM chia sẻ: “Thị trường khách du lịch Mỹ luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược xúc tiến du lịch của TP.HCM. Chương trình lần này có ý nghĩa đặc biệt: đây là hoạt động xúc tiến du lịch nước ngoài đầu tiên sau khi TP.HCM hợp nhất với Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu, đồng thời là lời chào đón đến cộng đồng doanh nghiệp MICE và phân khúc khách du lịch cao cấp, với diện mạo và tiềm lực mới, một siêu đô thị hiện đại với ba trụ cột quan trọng: trung tâm kinh tế – tài chính năng động, trung tâm công nghiệp – công nghệ cao và trung tâm hệ sinh thái biển đảo đa dạng. Sự kiện còn là nền tảng để thiết lập các quan hệ đối tác kinh doanh B2B chiến lược, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch MICE và cao cấp. Trong bối cảnh hợp nhất, TP.HCM có lợi thế phát triển sản phẩm quy mô lớn, từ trải nghiệm biển đảo, rừng ngập mặn đến di sản văn hóa – lịch sử và hệ sinh thái đô thị hiện đại. Hệ thống cảng biển – logistics và mạng lưới khu công nghiệp mở ra không gian mới cho du lịch tàu biển, MICE và du lịch công nghiệp, những xu hướng quốc tế đang phát triển mạnh. Tham gia hội chợ IMEX America lần này cũng giúp Thành phố tiếp cận trực tiếp mạng lưới khách hàng và đối tác toàn cầu, học hỏi mô hình tổ chức chuyên nghiệp, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế điểm đến trên bản đồ du lịch quốc tế. Chúng tôi kỳ vọng sự kiện này sẽ góp phần đáng kể vào mục tiêu tăng trưởng khách quốc tế chất lượng cao, xây dựng hình ảnh TP.HCM hướng tới trở thành siêu đô thị du lịch hàng đầu khu vực.”
---------------------
Thông tin về Hội chợ IMEX America 2025
Hội chợ IMEX America 2025 (Hội chợ triển lãm quốc tế về du lịch khuyến thưởng, hội họp, sự kiện) được tổ chức thường niên bởi IMEX Group (Ban Tổ chức Hội chợ IMEX Frankfurt và IMEX America). Trong năm 2024, Hội chợ IMEX America đã thu hút hơn 3.500 đơn vị triển lãm từ hơn 150 quốc gia trên thế giới. Các nhà triển lãm từ mọi lĩnh vực của ngành bao gồm điểm đến, hãng hàng không, sân bay, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công viên giải trí, các điểm tham quan, công ty điều hành các tour du lịch trong nước, các công ty quản lý điểm đến trong nước, các cơ sở tổ chức hội họp khác,.., hơn 5.800 người mua và hơn 16.000 khách thương mại. Hội chợ IMEX America 2025 là nền tảng vững chắc cho các hoạt động quảng bá điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh tại thị trường thế giới nói chung và thị trường Mỹ nói riêng.
Thông tin liên hệ:
Bà Phạm Thị Phương Linh
Phó Trưởng phòng Xúc tiến Du lịch nước ngoài, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM
Di động: 0903.252.364 | Email: ptplinh.sdl@tphcm.gov.vn