Trang chủ
/Tin tức/
Tin tức
/
KHAI MẠC CHUỖI SỰ KIỆN TẦM CỠ QUỐC TẾ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH: HỘI CHỢ DU LỊCH QUỐC TẾ ITE HCMC LẦN THỨ 19 NĂM 2025, DIỄN ĐÀN XUẤT KHẨU NĂM 2025 VÀ SỰ KIỆN “KẾT NỐI CHUỖI CUNG ỨNG HÀNG HÓA QUỐC TẾ” CHỦ ĐỀ “KẾT NỐI XANH - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG”

KHAI MẠC CHUỖI SỰ KIỆN TẦM CỠ QUỐC TẾ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH: HỘI CHỢ DU LỊCH QUỐC TẾ ITE HCMC LẦN THỨ 19 NĂM 2025, DIỄN ĐÀN XUẤT KHẨU NĂM 2025 VÀ SỰ KIỆN “KẾT NỐI CHUỖI CUNG ỨNG HÀNG HÓA QUỐC TẾ” CHỦ ĐỀ “KẾT NỐI XANH - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG”

Ba sự kiện lớn – Một điểm đến, Tăng cường sức bật kinh tế

Việc tổ chức ba sự kiện cùng lúc đã tạo ra một sức mạnh tổng hợp, mở ra cơ hội liên kết đa phương, đa ngành chưa từng có. Chuỗi sự kiện không chỉ phát huy thành công của từng chương trình mà còn tạo nên một "dòng chảy" mạnh mẽ cho du lịch, thương mại, đầu tư và xuất khẩu của Việt Nam.

 

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Ông Nguyễn Văn Dũng, nhấn mạnh: “Việc tổ chức cùng lúc ba sự kiện là biểu tượng của sự hòa âm trong chiến lược và tầm nhìn phát triển”. Sự kiện này còn là minh chứng cho cam kết của Thành phố trong việc tạo dựng môi trường kinh doanh thuận lợi, kiến tạo một hệ sinh thái kinh tế - du lịch - thương mại xanh, bền vững và sáng tạo.

 

ITE HCMC 2025: Nâng tầm Du lịch Việt Nam

Với chủ đề “Du lịch bền vững – Trải nghiệm sống động”, Hội chợ ITE HCMC 2025 tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện xúc tiến du lịch duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế. Hội chợ thu hút hơn 500 doanh nghiệp du lịch, 250 người mua cao cấp từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hàng chục nghìn khách tham quan, hứa hẹn mở ra hơn 12.000 cuộc hẹn giao thương. ITE HCMC 2025 không chỉ là nơi gặp gỡ mà còn là diễn đàn để các doanh nghiệp và địa phương xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng có, hướng tới du lịch xanh và có trách nhiệm.

 

Diễn đàn Xuất khẩu & Kết nối Chuỗi cung ứng: Mở rộng cánh cửa thương mại

Đóng vai trò là cầu nối uy tín, Diễn đàn Xuất khẩu năm 2025 và sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” đã chào đón hơn 300 đoàn thu mua từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hơn 12.000 sản phẩm từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như nông sản, thực phẩm chế biến, công nghiệp tiêu dùng và công nghiệp hỗ trợ đã được giới thiệu. Hàng ngàn cuộc kết nối B2B đã diễn ra, tạo cơ hội hợp tác thực chất, giúp doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu và đa dạng hóa thị trường.

 

Hội nhập quốc tế: Vị thế siêu đô thị TP.HCM

Cùng thời điểm với chuỗi sự kiện, Thành phố Hồ Chí Minh còn vinh dự là nơi đăng cai Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12. Sự kiện này một lần nữa khẳng định vị thế và năng lực của Thành phố Hồ Chí Minh trên trường quốc tế. Thành phố không chỉ là trung tâm kinh tế – tài chính lớn nhất Việt Nam mà còn đang vươn mình trở thành một siêu đô thị tầm cỡ quốc tế, top 100 thành phố đáng sống trên thế giới.

 

Việc hợp nhất ba sự kiện lớn này là một dấu ấn đặc biệt trong hành trình phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh và đất nước, minh chứng cho tinh thần đổi mới sáng tạo và chủ động hội nhập. Đây là cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh Việt Nam năng động, bản sắc, sẵn sàng kết nối và hợp tác vì một tương lai bền vững.