Trang chủ
/Tin tức/
Tin tức
/
KẾT QUẢ NỔI BẬT CỦA CHUỖI SỰ KIỆN ITE HCMC 2025 & TPO 2025

KẾT QUẢ NỔI BẬT CỦA CHUỖI SỰ KIỆN ITE HCMC 2025 & TPO 2025

Quy mô tổ chức và tầm vóc quốc tế

ITE HCMC 2025 với chủ đề “Du lịch bền vững, Trải nghiệm sống động” (Sustainable Travel, Vibrant Experiences) đã khẳng định vị thế là sự kiện du lịch quốc tế uy tín hàng đầu của Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông. Sự kiện đã ghi nhận những con số hết sức ấn tượng:

  • Hơn 550 khách quốc tế cao cấp từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ.
  • 41 đoàn đại biểu cấp cao, gồm Bộ trưởng, Thị trưởng và lãnh đạo thành phố quốc tế, cùng 15 cơ quan ngoại giao tại Thành phố Hồ Chí Minh. (tăng 412,5% so với năm 2024);
  • 256 người mua quốc tế đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ (tăng 16,5% so với năm 2024);
  • Hơn 30 tập đoàn lữ hành hàng đầu thế giới tham gia, tiêu biểu: ChâuĐại Dương; Châu Âu; Châu Mỹ và Châu Á…
  • Hơn 500 đơn vị và thương hiệu triển lãm (tăng 4% so với năm 2024) tại 402 gian hàng. (tăng 25% so với năm 2024);
  • Tất cả 34 tỉnh, thành phố của Việt Nam tham dự, trong đó 28 địa phương có gian hàng trưng bày;
  • 46.100 lượt khách tham quan, trong đó 35.550 lượt khách thương mại và 10.555 lượt khách công chúng. (tăng 77,3% so với năm 2024);
  • 20.050 cuộc hẹn giao thương giữa người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm, gần 50% cuộc hẹn đã đi đến ký kết thành công. (tăng 75% so với năm 2024);
  • Công tác truyền thông đạt hiệu quả lớn: hơn 3.900 tin, bài, hình ảnh trên báo chí trong và ngoài nước (tăng 44,4% so với năm 2024); trên nền tảng số có hơn 400 bài viết, video clip, thu hút trên 3,1 triệu lượt tiếp cận. (tăng 158,3% so với năm 2024).

Các hoạt động chuyên môn tạo hiệu ứng mạnh mẽ

Đã diễn ra 09 diễn đàn, hội nghị, hội thảo chuyên đề với hơn 2.500 lượt đại biểu tham dự, 09 diễn giả quốc tế và 33 diễn giả, chuyên gia trong nước. Nổi bật là Diễn đàn Du lịch cấp cao “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh”, thu hút hơn 300 đại biểu, tập trung vào các giải pháp chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng hợp tác quốc tế.

 

Các chương trình Famtrip và Presstrip dành cho người mua và báo chí quốc tế đã trực tiếp quảng bá sản phẩm du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh, mang lại hiệu quả lan tỏa mạnh mẽ.

 

Chương trình mở cửa cho công chúng từ ngày 04 đến 06 tháng 9 năm 2025 sôi động, thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham gia, nhiều gian hàng “cháy tour” ngay tại chỗ.

Ý nghĩa lan tỏa và thành tích quốc tế

Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh vinh dự nhận Giải thưởng Tiếp thị Du lịch TPO Best Awards 2025 với chiến dịch truyền thông “Tìm đúng chất, chạm đúng cảm”, khẳng định năng lực quảng bá sáng tạo và hiệu quả.

 

Mô hình “Tuần lễ kinh tế – du lịch quốc tế” lần đầu tiên được tổ chức, kết nối ITE HCMC với 03 sự kiện quốc tế lớn khác (Đại hội đồng TPO 2025; Sự kiện Kết nối Chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế – Vietnam International Sourcing 2025; Diễn đàn Xuất khẩu Thành phố Hồ Chí Minh 2025), tạo ra một không gian hợp tác đa ngành giữa du lịch, thương mại, logistics và xuất khẩu. Tạo cú hích thu hút khách quốc tế thông qua hàng loạt hợp đồng thương mại, chiến dịch truyền thông, sự hiện diện của tập đoàn lữ hành lớn; mở rộng không gian phát triển du lịch MICE, du lịch công vụ, du lịch gắn với chuỗi cung ứng quốc tế.

 

Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố Toàn cầu. Sự kiện được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, đúng vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, đã nâng cao vị thế chính trị và hình ảnh của Thành phố trên trường quốc tế.

 

Sự thành công của chuỗi sự kiện không chỉ khẳng định vị thế quốc tế của Thành phố Hồ Chí Minh mà còn là chiến lược “một mũi tên – nhiều đích”, không chỉ thúc đẩy du lịch mà còn tạo động lực phát triển kinh tế, thương mại và đổi mới sáng tạo.