LỜI KHUYÊN DU LỊCH: Xem thông tin cập nhật mới nhất tại đây.
THÔNG CÁO BÁO CHÍ: Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023

Với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành du lịch và kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, mở ra một năm mới sôi động và tràn đầy hứng khởi, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch thành phố giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch và hoạt động khuyến mãi vào dịp cuối năm và năm mới 2024 đến với người dân địa phương và khách du lịch, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp các Sở ngành đơn vị liên quan và Ủy ban nhân Thành phố Thủ Đức và các Quận/Huyện tổ chức Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023 với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”. 

 

 

Toàn cảnh buổi họp báo Tuần lễ Du lịch lần thứ 3 năm 2023

 

Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 04 đến ngày 10 tháng 12 năm 2023 tạo nên chuỗi hoạt động truyền thông – sự kiện mở đầu cho mùa lễ hội cuối năm 2023 gồm các hoạt động phức hợp, các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao nhằm phục vụ cộng đồng và khách du lịch trong nước và quốc tế cùng với chương trình khuyến mãi mua sắm và kích cầu các sản phẩm và dịch vụ du lịch diễn ra trên khắp điếm đến du lịch trên địa bàn Thành phố Thủ Đức và các Quận/Huyện của Thành phố Hồ Chí Minh, gồm các hoạt động như sau: 

 

(1) Lễ phát động Tuần lễ Du lịch lần thứ 3 năm 2023, vào buổi sáng ngày 04 tháng 12 năm 2023 tại khu vực phía trước Bưu điện Trung tâm Thành phố, Quận 1.

 

(2) Điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch là sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương ở Thành phố Hồ Chí Minh với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp Thành phố Thủ Đức và 21 Quận/Huyện. Đây là lần đầu tiên trong Tuần lễ Du lịch có sự lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo có quy mô lớn nhất với sự hợp tác, phối hợp của 22 Quận/Huyện và Thành phố Thủ Đức để phục vụ và đón khách du lịch quốc tế và nội địa.

 

Hoạt động này được kỳ vọng sẽ nâng cao hình ảnh của điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh, kích cầu du lịch bền vững tại thành phố, giới thiệu được rộng rãi, tiếp cận đông đảo cả người dân địa phương và du khách về các điểm đến mới tại Thành phố, đồng thời để người dân địa phương và du khách trong nước và quốc tế biết đến các chương trình tour, sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố Thủ Đức và của mỗi Quận/Huyện.

 

 

 

(3) Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank

 

Sự kiện Marathon Quốc tế quy mô nhất Việt Nam - Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 6 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 10/12/2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh, với chuỗi hoạt động ý nghĩa diễn ra từ  08/12/2023 tới 10/12/2023. Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ là Giải chạy có đa dạng các cự ly cho người tham gia lựa chọn, bao gồm Marathon (42.195km), Half Marathon (21.0975km), cự ly 10km, 5km và Giải chạy Thiếu nhi - KIDS RUN dành riêng cho trẻ em. Với thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” tiếp tục được thể hiện xuyên suốt trong sự kiện, từ cung đường chạy qua các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Thành phố, tới các hoạt động thú vị tại Làng Marathon, vv… Tất cả đều góp phần lan tỏa giá trị sống tích cực, nâng cao sức khỏe người Việt, nâng tầm chất lượng cuộc sống đồng thời cùng trải nghiệm, chiêm ngưỡng và quảng bá vẻ đẹp của Thành phố Hồ Chí Minh – một thành phố năng động, trung tâm kinh tế tài chính của đất nước. Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 6 vẫn còn mở cổng đăng ký tại www.marathonhcmc.com và sẽ kết thúc cổng đăng kí vào ngày 1/12/2023 hoặc khi toàn bộ vé đã bán.

 

(4) Hoạt động trải nghiệm khám phá Thành phố qua nghệ thuật Doodle

 

Nghệ thuật Doodle là một biểu đồ sáng tạo tự do thường lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch, thể hiện đặc trưng địa phương và truyền thống, nhằm tạo nên cầu nối tinh thần giữa nghệ thuật, văn hóa và du lịch, thúc đẩy sự quan tâm và khám phá điểm đến.

 

Hoạt động trải nghiệm khám phá Thành phố Hồ Chí Minh qua nghệ thuật Doodle sẽ được tổ chức nhằm quảng bá thông điệp Thành phố Hồ Chí Minh sống động, kết hợp hài hoà của nhiều nét văn hoá và khuyến khích du khách checkin nhiều hơn để quảng bá hình ảnh Thành phố với các hoạt động gồm triển lãm các tác phẩm Doodle gắn với văn hóa Việt Nam, khu trải nghiệm nghệ thuật gồm các hoạt động như dạy vẽ Doodle, tô màu sách nghệ thuật (artbook), vẽ Doodle lên nón lá và túi canvas, in khắc dấu Doodle. Điểm nổi bật của hoạt động này là khu tô màu bức tranh Doodle lớn nhất Việt Nam được tạo nên bởi 22 mảnh ghép là 22 bức tranh thể hiện cho những hình ảnh và giá trị du lịch Thành phố Thủ Đức và 21 Quận/ Huyện. 

 

 

 

(5) Chương trình công bố các sản phẩm du lịch mới của các Quận/Huyện và tour kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

 

Sở Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân các Quận/Huyện và Thành phố Thủ Đức sẽ công bố các chương trình tour, gói, dịch vụ và sản phẩm khuyến mãi của các doanh nghiệp với nhiều quà tặng và các dịch vụ đi kèm ưu đãi cho khách du lịch khi đến trải nghiệm, tham quan du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong dịp tổ chức Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ ba và cao điểm du lịch cuối năm 2023. Nhiều địa phương đã phát huy thế mạnh, kết nối thành công, hình thành nên các chương trình du lịch hứa hẹn cho một hành trình sống động trong dịp mùa lễ hội cuối năm nay và đầu năm 2023.

 

(6) Hoạt động hưởng ứng của các doanh nghiệp và cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch

 

Các doanh nghiệp lữ hành xây dựng tour mới và có chính sách ưu đãi cho những tour về du lịch xanh hưởng ứng Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. Các cơ sở lưu trú du lịch được khuyến khích tổ chức các hoạt động ứng dụng thực hành xanh tại khách sạn và sử dụng vật liệu dùng trong khách sạn thân thiện với môi trường. Các nhà hàng, cơ sở ăn uống sẽ khai thác yếu tố ẩm thực bền vững và có ưu đãi cho khách take-away bằng hộp đựng cá nhân. Các siêu thị, trung tâm mua sắm trên địa bàn Thành phố sẽ đẩy mạnh chương trình “Tiêu dùng xanh” với các sản phẩm xanh và có ưu đãi cho khách hàng sử dụng túi cá nhân. Các đơn vị vận chuyển sử dụng nguyên liệu và phương tiện xanh sẽ có ưu đãi dành cho khách có lộ trình điểm đến là các không gian thông tin du lịch ở Thành phố Thủ Đức và các Quận/Huyện.

 

(7) Hoạt động đồng hành của Đại sứ Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023:

 

Sự kiện hân hạnh có sự đồng hành của các Đại sứ Tuần lễ du lịch, là những nhân vật nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực. Các đại sứ sẽ cùng lan tỏa thông tin đến du khách trong và nước, truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng. Các Đại sứ Tuần lễ Du lịch được lựa chọn là những cá nhân có uy tín, dành nhiều tâm huyết quảng bá, phát huy vẻ đẹp các điểm đến tại Thành phố Hồ Chí Minh có thể truyền cảm hứng về du lịch. Các đại sứ sẽ tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch như: Chương trình phát động, tham gia trải nghiệm các sản phẩm và dịch du lịch mới và thực hiện những video truyền cảm hứng khám phá các điểm đến tại Thành phố Thủ Đức và các Quận/ Huyện. Danh sách chính thức các Đại sứ Tuần lễ Du lịch năm 2023 sẽ được công bố tại buổi Lễ phát động Tuần lễ Du lịch.

 

(8) Lễ tổng kết Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được diễn ra vào buổi tối ngày 10 tháng 12 năm 2023 tại không gian phía trước Bưu điện Thành phố với các hoạt động trao giải cho Thành phố Thủ Đức và các Quận/Huyện, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đạt chuẩn phục vụ khách du lịch đã có những hoạt động hưởng ứng và chương trình kích cầu nổi bật trong thời gian diễn ra Tuần lễ Du lịch.

 

Tất cả cùng hướng đến mục tiêu phục vụ người dân và chào đón khách du lịch trong và ngoài nước đến Thành phố Hồ Chí Minh trong suốt thời gian diễn ra Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023.

 

 

 

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch phát biểu tại buổi Họp báo Tuần lễ Du lịch lần thứ 3 năm 2023

 

Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023 sẽ tổ chức lễ phát động vào buổi sáng ngày 04 tháng 12 năm 2023 tại Bưu điện Trung tâm Thành phố, nhằm công bố và phát động chính thức chuỗi các hoạt động trong Tuần lễ Du lịch, rất mong sự hỗ trợ truyền thông của các đơn vị, cơ quan báo chí góp phần lớn vào thành công của sự kiện.

 

“ Vui lòng quét QR Code để nhận thông tin truyền thông có liên quan về Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2023:”

SỞ DU LỊCH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH