LỜI KHUYÊN DU LỊCH: Xem thông tin cập nhật mới nhất tại đây.
Những quán bia thủ công bạn nên nâng ly “Cheers” một lần khi đến thành phố

Những quán bia thủ công bạn nên nâng ly “Cheers” một lần khi đến thành phố

East West Brewing Co. Saigon

Phong cách nấu bia truyền thống Châu Âu và những khái niệm mới từ Mỹ đã được Craft East West Brewing mang đến thành phố náo nhiệt nhất Việt Nam. Xưởng bia trông như tòa lâu đài với kết cấu gỗ lộ thiên nằm trên con đường Lý Tự Trọng, Quận 1. Ở đây, bạn sẽ được thả lỏng tinh thần để xem cách mà nhân viên biểu diễn rót bia, vừa ăn uống vừa trò chuyện.

Thưởng thức một vài loại bia đặc biệt, Saigon Rosé - loại bia lúa mì được nấu cùng với những quả mâm xôi, Modern Belgian Blonde sử dụng men Bỉ và hoa bia kết hợp với đường thốt nốt hoặc Coffee Vanilla Porter kết hợp giữa mạch nha với cà phê Việt Nam tạo nên nhiều tầng hương vị tuyệt hảo. Đừng quá lo lắng về giá cả, xưởng bia luôn có những buổi tiệc bia với mức giá phải chăng dành cho bạn.

Địa chỉ: Số 181, đường Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, Quận 1.

 

Pasteur Street Brewing Co. Saigon

Quán ẩn mình trong một con hẻm nhỏ trên đường Pasteur. Bên trong quán đông đúc người đứng ngồi thưởng thức bia, không khí khá ấm cúng và thân thiện. Tại đây, bia thủ công được chế biến bằng đại mạch rang từ Bỉ và Đức, hoa bia Mỹ kết hợp trái cây, thảo mộc và gia vị của Việt Nam như chanh dây, dừa, hạt tiêu đen, hạt cacao hay hoa nhài.

Gợi ý bạn thưởng thức dòng bia ngon nhất ủ từ hoa nhài có Jasmine IPA kinh điển, Jasmine Amber êm dịu hooặc Double Jasmine IPA đậm vị. Bạn cũng có thể gọi 1 khay 6 ly bia nhỏ khác nhau để trải nghiệm nhiều hương vị hơn.

Địa chỉ: Số 144, đường Pasteur, phường Bến Nghé, Quận 1.

 

Tê Tê TapHouse: Craft Brewery & Tapas

Quán bia thủ công nổi tiếng tại Sài Gòn được thành lập bởi những người ngoại quốc yêu thích bia từ năm 2015. Không gian bên trong quán bày trí theo kiểu châu Âu, khá nhộn nhịp. White Ale là dòng bia kinh điển được chế biến từ đại mạnh Bỉ, hoa bia châu Âu kết hợp vỏ cam dịu và rau mùi có vị thanh ngọt, mát lạnh.

Bia ở đây có độ cồn và chỉ số vị đắng dễ chịu, ngay cả những người không uống bia giỏi vẫn có thể uống được. Đặc biệt, khi bạn gọi mỗi ly bia sẽ đi kèm một món ăn nhỏ hoàn toàn miễn phí, tất cả vừa với hầu bao của bạn.

Địa chỉ: Số 90, đường Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, Quận 1.

 

Ong Cao, Craft Beer

Trên phố Bùi Viện sầm uất, trục đường giải trí nổi tiếng dành cho khách du lịch ở Quận 1, quán Ông Cao là nơi bạn có thể tìm thấy và thưởng thức nhiều loại bia thủ công. Thật tuyệt vời nếu bạn đi theo nhóm nhỏ, nhâm nhi món ăn kèm gà viên, thịt nguội, bít-tết, khoai tây chiên… cùng những ly bia luôn được rót đầy.

Bạn hãy dùng thử 1 ly Rooster Dark của hãng Rooster Beers vị cực kỳ thanh mát, sảng khoái, có độ cồn ở mức 5.5% và chỉ số vị đắng là 26. Về đêm, bạn có thể ngồi trên ban công quán vừa uống bia vừa nhìn phố xá sẽ là khoảnh khắc đẹp khi đến khu phố náo nhiệt này.

Địa chỉ: Số 240, đường Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1

 

Rogue Saigon

Rogue Sai Gòn thích hợp với người có gu tìm kiếm cảm giác mới mẻ, vì thực đơn luôn cập nhật và thêm mới các loại bia thủ công mỗi tháng. Để giải toả khí hậu nhiệt đới nóng bức tại thành phố, chúng tôi gợi ý bạn hãy thưởng thức 1 ly Passion Fruit Wheat Ale của hãng bia thủ công Pasteur Street có hương vị trái cây chua nhẹ, sánh mịn là lựa chọn khôn ngoan.

Bầu không khí nhạc sống cuối tuần sẽ khiến bạn thật sự thoải mái, giải trí và say đắm trong vị men bia tươi mát. Hoặc đơn giản là lựa chọn nhâm nhi bia, trò chuyện và nhìn ngắm thành phố lung linh về đêm.

Địa chỉ: Tầng 2, số 13, đường Pasteur, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1.