LỜI KHUYÊN DU LỊCH: Xem thông tin cập nhật mới nhất tại đây.
Thiên đường ẩm thực đường phố tại Sài Gòn

Thiên đường ẩm thực đường phố tại Sài Gòn

Tạp chí CEOWORLD (Hoa Kỳ) đã xếp Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 4 trong danh sách 50 thành phố có ẩm thực đường phố ấn tượng nhất thế giới. Điều tuyệt vời về món ăn đường phố ở đây là giá cả vừa bình dân lại vừa dễ tìm, kể cả bán cố định hay lưu động. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi gợi ý đến bạn những địa điểm ấn tượng để có thể khám phá trọn vẹn thiên đường ẩm thực đường phố Sài Gòn. 

 

Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ, Quận 10

 

Điểm đến đầu tiên trong danh sách là phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ, Quận 10 luôn đầy ắp các hàng thức ăn, nước uống dọc hai bên đoạn đường khoảng 100m. Món hủ tiếu ốc nổi tiếng tại hẻm là sự biến tấu mới mẻ với nguyên liệu hải sản nấu cùng nước dùng cay nồng hương xả ớt. Ngoài hủ tiếu, còn có món phá lâu ốc, tương tự như cà ri nhưng nước dùng lỏng sánh chấm bánh mì ăn rất ngon. Nếu ưa thích món ngọt, bạn có thể đến quán chè nấu theo phong cách Campuchia của cô Huôi đã bán hơn 40 năm. Ngon nhất là món chè hột me và chè bí đỏ nấu với đường thốt nốt, có vị đậm đà thơm mát tự nhiên mà lại không quá gắt.

 

Ảnh: Zing

 


Hồ con rùa, Quận 3

 

Hồ con rùa là tên gọi hồ phun nước nằm ngay giữa vòng xoay công trường Quốc Tế, Quận 3. Tại đây, các món ăn đường phố được bán với giá bình dân như bánh tráng, gỏi nem chả, bánh đúc ngọt, nước giải khát,… chủ yếu thu hút những người địa phương trẻ tuổi. Về đêm, những gánh hàng ăn vặt từ khắp nơi tụ về tạo nên một khung cảnh vô cùng náo nhiệt. Nhiều nhất là các gánh bán bánh tráng với đủ kiểu chế biến như trộn, cuốn hoặc nướng ăn rất lạ miệng.

 

Ảnh: nld.com.vn

 


Đường Nguyễn Thượng Hiền, Quận 3

 

Một trong những địa điểm ăn vặt nổi tiếng là đường Nguyễn Thượng Hiền, Quận 3, tập trung nhiều hàng quán bán bánh tráng trộn. Quán nhỏ nằm ở số 38, người địa phương hay gọi bánh tráng chú Viên luôn đông đúc người chờ mua. Đặc trưng của quán là nước sốt bò vàng ươm thấm đều trong từng sợi bánh tráng mềm nhuyễn ăn cùng đậu phộng, rau răm, trứng cút. Tại con đường này, cũng không khó để bắt gặp những xe đẩy bán các loại nem, tré trộn. Món ăn này có nguồn gốc từ miền Trung, được chế biến từ nhiều loại chả gồm chả heo, chả bò, tré, nem chua thêm tỏi ớt xắt lát, rau răm cho đủ vị chua, cay, mặn, ngọt hòa quyện.

 

Ảnh: 2dep.vn

 


Hẻm 200 Xóm Chiếu, Quận 4

 

Con hẻm là thánh địa món ăn đường phố tại Quận 4, bạn sẽ không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của vô vàn hàng quán mời gọi. Mì hến Dì Lan nằm cạnh nhà thờ Xóm Chiếu là món ăn gợi ý đầu tiên bởi vị nước dùng cay nồng trong miệng, kèm vị ngọt từ hải sản và chua dịu từ me. Quán phá lấu cô Oanh cũng là nơi bạn phải thử khi đến đây. Bát phá lấu nhỏ nấu từ lòng bò ngọt, béo vị nước dừa thêm ớt cay, ăn cùng bánh mì và nước chấm chua ngọt sẽ tiếp thêm hương vị hấp dẫn. Ăn ốc cũng là lựa chọn tuyệt vời, những tô ốc to với hương vị đậm đà sẽ khiến bạn không thể dừng tay.

 

Ảnh: @ruahaman - @foodiswhyimbroke

 


Hẻm 76 Hai Bà Trưng, Quận 1

 

Hẻm nhỏ khoảng 10m là không gian buôn bán các món ăn đặc trưng Sài Gòn với mức giá bình dân, thậm chí là rẻ. Nếu yêu thích món bún thì bạn không thể không ghé nơi đây, bởi có nhiều gánh bún Thái, bún riêu, bún thịt nướng, bún thịt xào luôn nóng hổi và thơm dậy mùi. Hẻm còn bán nhiều món ăn vặt khác như súp cua, há cảo, bò bía, bắp xào, bánh tráng nướng được chào mời tận tình.

 

Ảnh: @damanfood

 


Nhà lồng chợ Bến Thành, Quận 1

 

Nhà lồng chợ Bến Thành được người địa phương tìm đến để thưởng thức các món ăn ở khắp mọi miền đất nước. Bạn có thể tìm một dĩa bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc, bánh ít trần, thêm miếng chả và ruốc… chan nước mắm ớt đặc trưng của xứ Huế. Hoặc bạn hãy thử nếm hương vị bún mắm với rau đắng và kèo nèo dân dã miền Tây Nam Bộ. Nhiều sạp bán chè tráng miệng ngọt mát nổi tiếng nhất chợ tập trung ở phía cổng số 7. Đặc biệt, một gánh bún riêu phía cửa Đông ở góc đường Lê Lợi của bà Liên đã bán khoảng 40 năm chỉ vỏn vẹn với đậu hủ, cà chua và chả cua chan thêm nước cốt me được người địa phương rất ưa thích.

 

Ảnh: pasgo.vn