LỜI KHUYÊN DU LỊCH: Xem thông tin cập nhật mới nhất tại đây.
Gu cà phê Sài Gòn: 11 quán quen của người Sài Gòn

Gu cà phê Sài Gòn: 11 quán quen của người Sài Gòn

Thưởng thức cà phê ở Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh không giống như ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Ở đây, cà phê là thức uống đem lại năng lượng cho người dân của cả một thành phố sôi động. Càng uống, bạn càng hiểu nó rất phù hợp với khí hậu và lối sống con người nơi đây.

 

1. Cà phê cóc

 

bazan travel

 

Giá rẻ và đông người là đặc trưng của những quán cà phê cóc. Nơi đây thu hút mọi tầng lớp người địa phương đến uống. Bạn có thể vừa ngồi vỉa hè thưởng thức cà phê, vừa trò chuyện và ngắm phố xá. Thông thường, đàn ông sẽ lựa chọn cà phê đen đá cùng một bao thuốc lá và phụ nữ lại chọn cà phê sữa đá béo ngọt. Tại trung tâm thành phố, bạn có thể đến Tại trung tâm thành phố, bạn có thể đến Quán Vy góc đường Lê Thánh Tôn – Lê Anh Xuân và vô số những quán khác dọc vỉa hè, chợ và sâu trong hẻm nhỏ vào mọi thời điểm trong ngày.


 

2. Cà phê vợt

“Cà phê vợt đặt theo tên dụng cụ dùng để pha chế. Nước cà phê được lọc liên tục qua một chiếc vợt vải, đun trong siêu sành chuyên dùng nấu thuốc Đông y cho sắc lại từng là kiểu pha truyền thống rất phổ biến ở Sài Gòn.”

Vị thơm, sánh là đặc trưng mà cà phê phin hay cà phê pha máy không thể có được. Tồn tại hơn nữa thế kỷ, những quán cà phê vợt bình dân trong thành phố vẫn giữ nguyên dáng vẻ xưa cũ, mở cửa từ rất sớm có giá cả phải chăng.

 

Cà phê vợt Phan Đình Phùng: 330 Phan Đình Phùng, Phường 1, Quận Phú Nhuận.

Cà phê vợt Chú Thanh: 480 Tân Phước, Phường 6, Quận 11.

Cà phê vợt Ba Lù: 193 Phùng Hưng, Phường 14, Quận 5.

Cà phê Cheo Leo: 109-36 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 2, Quận 3.


 

3. Cà phê bệt

 

“Bệt” là tên gọi mô tả cách mà bạn ngồi bệt dưới đất để thưởng thức món cà phê này. Uống cà phê bệt đúng điệu là phải trên vỉa hè hoặc công viên, bên dưới những hàng cây toả bóng mát rượi và ngồi san sát thoải mái trò chuyện, ngắm phố xá, đàn hát. Hãy đến quanh Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát Thành phố, vòng xoay Hồ Con Rùa hoặc Công viên 30/4 để thưởng thức cà phê bệt. Bạn tìm và ra hiệu cho những người cầm cuộn báo dày trên tay, họ sẽ đưa bạn vài tờ để lót ngồi và chế biến ly cà phê tại chỗ.


 

4. Cà phê Trung Nguyên Legend

 

Trung Nguyên là thương hiệu cà phê nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam. Ngon nhất là dòng cà phê năng lượng lấy cảm hứng câu chuyện thành công của các vĩ nhân. Tại cửa hàng số 12 đường Alexandre de RhodesQuận 1, bạn có thể uống 1 ly cà phê chồn pha phin đặc biệt và thưởng thức nghệ thuật sắp đặt khá kỳ công, tái hiện câu chuyện lịch sử về ba nền văn minh cà phê thế giới là Ottoman, Roman và Thiền.


 

5. Cà phê Là Việt

 

Trang Big7travel đã xếp hạng Là Việt đứng thứ 6 trong số 50 quán cà phê ngon nhất Đông Nam Á năm 2019. Tại đây, cà phê được trồng, chọn lọc và chế biến như một nghệ thuật thủ công chứ không đơn thuần là một thức uống giải khát. Quán có món cà phê sữa dừa rất ngon và độc đáo, uống vào vị lạ miệng. 

 

191 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3.

16 Bà Huyện Thanh Quan, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3.

57A Tú Xương, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3.

6D Trần Quang Diệu, Phường 13, Quận 3.


 

6. Okkio Caffe

 

Okkio là thương hiệu nổi tiếng với chất lượng thức uống và không gian ấn tượng, đặc biệt với những người trẻ tuổi yêu thích chụp ảnh, check-in. Thương hiệu bắt đầu câu chuyện của mình bằng cửa hàng đầu tiên trên một căn gác nhỏ bên hông chợ Bến Thành. Mỗi cửa hàng Okkio đều mang một phong cách riêng biệt. Tuy nhiên, điểm chung của là nhiều cửa kính, ánh sáng tự nhiên và cây xanh luôn tạo cho bạn cảm giác dễ chịu và gần gũi cùng quầy pha chế cầu kỳ, tỉ mẩn đặt tại trung tâm mọi điểm nhìn. Cà phê trứng, cà phê hạnh nhân và bánh mì chuối là những món làm nên tên tuổi thương hiệu Okkio. 

 

Tầng 3, 35 Nguyễn Văn Tráng, Phường Bến Thành, Quận 1.

120-122 Lê Lợi, Phường Bến Thành, Quận 1.

110 Xuân Thủy, Phường Thảo Điền, Quận 2.

41/1 Phạm Ngọc Thạch, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3. 


 

6. Quán cà phê Cô Ba Sài Gòn

 

www.facebook.com/CapheCoBaRooftop

Quán nằm trên tầng thượng của một tòa nhà nhìn ra sông Sài Gòn, đối diện khách sạn Majestic Saigon. Với dáng vẻ hoài cổ và lối trang trí nội thất mang đậm hơi thở Sài Gòn xưa, xe Mobylette, máy hát đĩa than và bàn ủi con gà là những thứ bạn có thể tìm thấy tại quán. Thời điểm tuyệt vời nhất mà bạn nên ghé quán vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối khi thành phố đã lên đèn. Ngồi ở dãy hành lang ban công thơ mộng có nhiều cây xanh, nhìn ngắm thành phố tấp nập và nhâm nhi một ngụm cà phê ngon sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.

 

Quán cà phê Cô Ba Sài Gòn, Tầng 5, 2-4-6 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1.


 

8. Quán cà phê Brodard

 

Nằm trên con đường Đồng Khởi danh giá, người địa phương xem quán như một góc nhỏ Paris giữa lòng thành phố. Bạn có thể tìm đúng khẩu vị chuẩn của ly cà phê châu Âu, từ espresso cho đến latte hay cappuccino tại quán. Thậm chí, những chiếc bánh ngọt, bánh croissant kiểu Pháp ngon đúng điệu, thơm mùi bơ dịu nhẹ luôn quyến rũ và khiến bạn mê mẩn.

 

Quán cà phê Brodard, 131-133 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1.


 

9. Quán cà phê The Workshop

 

Trang Big7travel đã xếp hạng quán The Workshop đứng ở vị trí thứ 3 có cà phê ngon nhất Đông Nam Á năm 2019. Cà phê được chọn lọc từ những cây cà phê có từ thời Pháp thuộc trồng ở cao nguyên miền Trung Việt Nam. Ghé quán, bạn nhất định phải thưởng thức cà phê pha theo kiểu phễu, syphon hoặc pha bằng nước đá bên cạnh những ly cà phê espresso hay cappuccino thơm lừng. Quán trên tầng 2 của khu nhà tại đường Ngô Đức Kế, nhìn qua khách sạn Grand Saigon cổ kính, thơ mộng.

 

Quán cà phê The Workshop, Tầng 2, 27 Ngô Đức Kế, Phường Bến Nghé, Quận 1.


 

10. Quán cà phê Đỗ Phủ

 

Quán cà phê nằm ngay tại di tích lịch sử Hộp thư bí mật và Hầm nổi của lực lượng Biệt động Sài Gòn trên đường Đặng Dung, Quận 1. Nếu yêu thích lịch sử và cà phê Sài Gòn, bạn có thể đến quán thưởng thức bánh quẩy chấm cà phê trong bữa sáng và tìm hiểu các tư liệu hoạt động của các chiến sĩ biệt động Sài Gòn năm xưa. Đặc biệt, quán còn có món cơm tấm Đại Hàn chế biến khéo léo giữa cơm tấm Việt Nam cùng kim chi Hàn Quốc.

 

Quán cà phê Đỗ Phủ, 113A Đặng Dung, Phường Tân Định, Quận 1.


 

11. Những quán cà phê tại chung cư số 42 đường Nguyễn Huệ

 

Chung cư này xây dựng vào đầu những năm 1960, chứng kiến thăng trầm lịch sử của thành phố. Hiện nay, nơi đây là thiên đường cà phê của thành phố, nhất là những người yêu thích chụp ảnh check-in mặc dù kiến trúc khá cũ kỹ. Những quán cà phê bên trong chung cư có phong cách khá đa dạng, bạn có thể vừa nhâm nhi cà phê, vừa ngắm phố đi bộ nhộn nhịp phía dưới. Thinker and Dreamer - không gian cho người thích chụp ảnh, The Letter mang đậm dấu ấn xứ sở hoa anh đào hay Sài Gòn Ơi Cafe hoài cổ ký ức Sài Gòn xưa cũ là những quán cà phê tuyệt vời mà bạn có thể ghé khi đến chung cư số 42 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

 

Ảnh chụp toà nhà chung cư tại số 42 phố đi bộ Nguyễn Huệ từng được trang National Geographic đưa tin.

“ Tọa lạc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, chung cư 42 Nguyễn Huệ là điểm nhấn vô cùng ấn tượng của con phố sầm uất, náo nhiệt bậc nhất Sài Gòn. Mới đây, National Geographic - kênh truyền hình nổi tiếng của nước Mỹ đã đăng tải hình ảnh chung cư 42 Nguyễn Huệ kèm theo đó là lời giới thiệu thể hiện sự thích thú: "Tại Thành phố Hồ Chí Minh, một tòa chung cư 9 tầng đã được biến thành nơi tập trung các quán cà phê, nhà hàng và không gian làm việc chung. Trông thật thú vị ".”