LỜI KHUYÊN DU LỊCH: Xem thông tin cập nhật mới nhất tại đây.
Lễ đón khách du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh đầu năm 2023

Lễ đón khách du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh đầu năm 2023

Lượng khách du lịch quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh trong 12 tháng năm 2022 đến số lượng ước đạt 3.465.686 lượt, tăng 100% so với cùng kỳ 2021, đạt 99% so với kế hoạch năm 2022. Trong 12 tháng năm 2022, Thành phố Hồ Chí Minh đã đón chào số lượng khách nội địa đến Thành phố ước đạt 31.236.443 lượt, tăng 234,1% so với cùng kỳ năm 2021, tăng 24,9% so với kế hoạch năm 2022. Tổng doanh thu du lịch 12 tháng trong năm 2022 ước đạt 131.138 tỷ, tăng 196,4% so với cùng kỳ năm năm 2021, tăng 45,7% so với kế hoạch năm 2022.   

 

Định vị của du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trên bản đồ thế giới ngày càng được khẳng định với nhiều giải thưởng uy tín liên tiếp được trao trong năm 2022 như "Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á", “Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á” "Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á" của Tổ chức Du lịch thế giới (WTA); là điểm đến du lịch nội địa được yêu thích nhất, hấp dẫn nhất khu vực trong mùa du lịch cao điểm hè. Gần đây nhất, Thành phố Hồ Chí Minh là một trong hai Thành phố của Châu Á năm trong top 15 các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn thế giới cuối năm 2022.

 

Để có được kết quả trên không phải là điều dễ dàng, ngành du lịch Thành phố, Sở Du lịch Thành phố đã phải trải qua nhiều nỗ lực và trăn trở; với sự quyết tâm cao, ngành Du lịch Thành phố đã chủ động, tham mưu, đề xuất và triển khai hàng loạt các giải pháp tăng tốc phát triển du lịch, nhanh chóng vực dậy sự phát triển bền vững, ổn định du lịch của Thành phố và các địa phương trong cả nước; tạo khí thế, động lực phát triển các ngành, lĩnh vực kinh tế khác.

 

Sự kiện đầu tiên đón năm mới 2023!

Tiếp nối và hòa cùng không khí tưng bừng của những hoạt động chào mừng năm mới của Thành phố, đặc biệt là thành công của các chuỗi hoạt động Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 01 tháng 01 năm 2023, được sự chấp thuận của Lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở Du lịch phối hợp với Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam và Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ đón đoàn khách du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh đầu năm 2023 tại băng chuyền, Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất..

 

 

Lễ đón đoàn khách du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh đầu năm 2023 là hoạt động thể hiện nét văn hóa thân thiện, hiếu khách của Thành phố Hồ Chí Minh đến bạn bè du khách gần xa, đồng thời, đây cũng là hoạt động đánh dấu, khởi đầu cho những nét đột phá mới của ngành du lịch Thành phố trong năm mới. Với không khí đón tiếp trang trọng, lịch sự và thân thiện cùng nhiều phần quà hấp dẫn, Ban Tổ chức hy vọng sẽ mang đến cho du khách - những vị khách quý đã “xông đất” cho Thành phố Hồ Chí Minh trong thời khắc đầu năm mới những tình cảm nồng hậu, sự đón tiếp niềm nở cùng những cảm nhận thật thú vị và ấn tượng khi lựa chọn Thành phố Hồ Chí Minh làm điểm đến trong hành trình khám phá và trải nghiệm.

 

 

Ngay từ những giây phút đầu tiên khi đặt chân đến Thành phố, các đoàn khách sẽ nhận được niềm vui bất ngờ từ Ban Tổ chức với các hoạt động trải nghiệm các làng nghề truyền thống ngày Tết như chiêm ngưỡng các màn biểu diễn thư pháp, vẽ nón lá, tò he, thưởng thức trà, trình diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ nhân cùng với hoạt động hái lộc đầu xuân. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng dành tặng cho những vị khách quý đã “xông đất” vào dịp đầu năm mới những món quà xinh xắn và ý nghĩa nhất. Đó là những món quà mà ngành du lịch Thành phố đã tận tâm chuẩn bị và trao tặng cho du khách như một lời chúc phúc bình an, sung túc trong những ngày Xuân đến, là những món quà lưu niệm nhỏ xinh từ Ban Tổ chức, những gói trà hoa thấm vị hương quê của Chi hội Kết nối Di sản Văn hoá Trà Việt - Hội Di sản Văn hoá TP.HCM hay gói cà phê mang hương vị trái cây mới lạ của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Xuất nhập khẩu SI CAFE…

 

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng chọn ra 06 vị khách đặc biệt may mắn nhất trên chuyến bay quốc tế VN30 bay từ Frankfurt, Đức đến Thành phố Hồ Chí Minh hạ cánh lúc 07 giờ 25 và 05 vị khách may mắn trên chuyến bay quốc tế số hiệu VJ841 xuất phát từ Đài Loan đến Thành phố Hồ Chí Minh đáp lúc 08g50 để trao tặng thêm những phần quà đặc biệt nhất. Đó là những chương trình trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới trên địa bàn thành phố Thủ Đức do Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch và Thương mại TST tổ chức hay voucher miễn vé vào cổng và trải nghiệm tại Bảo tàng Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh.

 

 

Không dừng lại ở đó, Ban Tổ chức còn vận động Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines để trao tặng thêm cho 06 vị khách may mắn được chọn trên chuyến bay quốc tế VN30 bay từ Frankfurt, Đức đến Thành phố Hồ Chí Minh hạ cánh lúc 07 giờ 25, ngày 1/1/2023 các vé máy bay khứ hồi nội địa hạng thương gia trên các chuyến bay do hãng khai thác.

 

 

Trên chuyến bay quốc tế số hiệu VJ841 xuất phát từ Đài Loan đến Thành phố Hồ Chí Minh đáp lúc 08g50 cùng ngày tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Ban Tổ chức cũng phối hợp cùng Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet – Vietjet Air trao tặng thêm cho 05 vị khách may mắn trên vé máy bay khứ hồi quốc tế trên các chuyến bay do hãng Vietjet Air khai thác.

 

Có thể nói đây là một sự đón tiếp đặc biệt, thường niên của Ngành Du lịch Thành phố, không chỉ thể hiện nét truyền thống văn hóa hiếu khách của người dân Sài Thành; là hoạt động tạo ấn tượng sâu đậm, tạo tâm lý may mắn, bình an, hạnh phúc đối với du khách vào ngày đầu của năm mới, mà còn là sự kiện khởi động tạo dấu ấn cho một năm thành công và nhiều khởi sắc của Ngành Du lịch Thành phố trong các giai đoạn tăng tốc. Hy vọng với những kết quả đạt được ở mỗi hoạt động, sự kiện sẽ tạo tiền đề cho sự phát triển ổn định, bền vững, an toàn của ngành du lịch trong những năm tiếp theo.

 

Năm 2023 ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng tốc thu hút khách du lịch trong và ngoài nước!

Dự báo năm 2023 tình hình sẽ còn tiếp tục khó khăn, do khủng hoảng tài chính xung đột vũ trang, dự báo nền kinh tế thế giới sẽ rơi vào suy thoái, nhu cầu du lịch, vui chơi giải trí của khách du lịch quốc tế sẽ suy giảm ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch của Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Song, với quyết tâm cao, Ngành du lịch Thành phố kỳ vọng sẽ tập trung triển khai thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030 với 4 mục tiêu chính: (1) Tiếp tục nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch của Thành phố, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng; (2) Tập trung truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch Thành phố. (3) Thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch; (4) Đón 5.000.000 lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa với tổng thu du lịch đạt 160.000 tỷ đồng.

 

Trước bối cánh đó, ngành du lịch Thành phố tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau:

(1) Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, phát huy tối đa lợi thế, tạo điều kiện môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch.

(2) Tập trung hoàn thiện, nâng chất các điểm đến và các chương trình du lịch hiện có. Tiếp tục phối hợp doanh nghiệp du lịch, các đơn vị tư vấn, các chuyên gia du lịch, các nhà đầu tư, các quận huyện và Thành phố Thủ Đức xây dựng Bộ sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố gắn với Chiến lược phát triển du lịch Thành phố đến năm 2030.

(3) Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, quảng bá du lịch.

(4) Tập trung triển khai chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh/thành;

(5) Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng lực lượng quản lý, điều hành của doanh nghiệp du lịch, lực lương lao động trực tiếp, tổ chức các lớp chuyên đề, lớp nghiệp vụ ngắn hạn nhằm bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch quốc tế và nội địa. Tiếp tục tổ chức lớp bồi dưỡng tiếng hiếm khác cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch. 

(6) Tập trung tổ chức các sự kiện thường niên kết nối với văn hóa, tạo hiệu ứng lan tỏa , gia tăng sức hấp dẫn điểm đến Thành phố.

 

SỞ DU LỊCH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH