LỜI KHUYÊN DU LỊCH: Xem thông tin cập nhật mới nhất tại đây.
Đạp xe du ngoạn ở ngoại ô thành phố

Đạp xe du ngoạn ở ngoại ô thành phố

Đạp xe cùng nhau vòng quanh thành phố là dịp để bạn vừa rèn luyện thể lực vừa cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên xanh mát một cách chậm rãi và thân thiện. Mặc dù một vài tuyến ở Sài Gòn luôn kẹt xe trong mọi thời điểm hoặc bạn sẽ lạc vào mê cung chi chít hẻm nhỏ. Chúng tôi gợi ý đến bạn một vài cung đường đạp xe lý tưởng để hành trình du ngoạn thành phố của bạn luôn an toàn và thú vị.

 

Đạp xe ở trung tâm thành phố

 

 

Khi bình minh ló dạng hay hoàng hôn buông xuống là thời gian lý tưởng để bạn đạp xe tận hưởng những làn gió mát dịu và thư thái ngắm nhìn nhịp sống chậm rãi ở trung tâm thành phố. Một vài khu vực lý tưởng cho bạn đạp xe dạo quanh như Công viên 30/4, Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát Thành phố, vòng xoay hồ Con Rùa, đường Trương Định đoạn công viên Tao Đàn, hay Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Khu đô thị Sala. Sau khi kết thúc hành trình, bạn hãy ghé vào các hàng quán ăn địa phương gần đó và tự thưởng cho bản thân một vài món ăn nhẹ cùng ly trà hoa quả mát lạnh, sảng khoái. Vào dịp cuối tuần rảnh rang, bạn có thể dành thêm chút thời gian để thử sức bền tại những cung đường rộng rãi, thoáng mát lại có lộ trình vừa phải cho người đã quen đạp xe như Đại lộ Đông Tây (đoạn đường Mai Chí Thọ) dẫn vào khu Thảo Điền ở Quận 2, đường Nguyễn Văn Linh đoạn chạy qua trung tâm khu Phú Mỹ Hưng ở Quận 7 hoặc đường Phạm Văn Đồng chạy qua Quận Gò Vấp, Bình Thạnh và Thành phố Thủ Đức. Những cung đường này rợp bóng hàng cây cao vút, bãi cỏ xanh mát trải rộng khắp các khu dân cư ven sông tạo nên bầu không khí thoáng đãng, mát mẻ. 

 

 

Những cung đường cho người ưa khám phá, mạo hiểm

Trên những cung đường ngập nắng, hoa lá xanh tươi ngoại ô thành phố, bạn có thể vừa đạp xe qua các ngả rẽ, lối mòn, bờ đê vừa tận hưởng bầu không khí trong lành. Thi thoảng, bạn có thể dừng chân nằm thong dong trên cánh võng đong đưa tại những quán cà phê bên đường hay thưởng thức những món ăn dân dã, đậm đà hương vị thôn quê. Nếu bạn yêu thích đạp xe chinh phục quãng đường trường dài, tận hưởng cảm giác mạo hiểm khó tả, một vài cung đường ven thành phố được chúng tôi gợi ý cho bạn như sau:

Cung đường rừng Sác Cần Giờ và đồng cỏ lau quận 7

 

 

Cung đường độ chừng khoảng 68km, chạy dọc theo ven sông, xuôi về vùng hạ lưu sông Sài Gòn. Sau khi qua phà Bình Khánh, bạn sẽ được đắm mình trong không gian xanh mát của vùng rừng ngập mặn bạt ngàn, không khí trong lành và sảng khoái. Nếu bền sức bạn chỉ cần đạp thêm 40km nữa là ra đến huyện giáp biển Cần Giờ. Còn nếu bạn không có quá nhiều thời gian thì sau khi qua phà Bình Khánh bạn chỉ đi đến ngã ba An Hòa rồi quẹo phải để về lại thành phố bằng phà An Thới Đông. Qua phà, bạn chạy theo những con đường bê tông nhỏ với một bên là nhà dân, một bên là rạch dừa nước xanh ngắt dẫn đến khu công nghiệp Hiệp Phước, ra đường Nguyễn Văn Tạo và Nguyễn Hữu Thọ để về lại trung tâm thành phố. Trên đoạn đường này, bạn sẽ nhìn thấy một cánh đồng cỏ bông lau rộng lớn ngay khu dân cư Phước Kiểng. Mùa cỏ bông lao nở đẹp nhất vào tháng 3 và 4, cho bạn thoả sức chụp ảnh, check-in.

 

Cung đường khu đô thị mới quận 2 đi về hướng Nhơn Trạch

 

 

Cung đường kéo dài khoảng 74km, bắt đầu từ vòng xoay Hàng Xanh, bạn đạp xe về hướng Nhơn Trạch, Đồng Nai. Bạn cũng có thể lựa chọn đoạn đường qua cầu Thời Đại, đảo Kim Cương đến phà Cát Lái, nhằm tránh đường Đồng Văn Cống thường bị kẹt xe kéo dài. Cung đường này được nhiều nhóm đạp xe lựa chọn vì có nhiều đoạn chạy xuyên qua rừng cao su yên tĩnh và vườn cây ăn trái sum xuê, trĩu quả.